-
20/10/2024 15:13:00
-
Đã xem: 9
-
Phản hồi: 0
Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn cũng góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Mặt khác, sinh hoạt chuyên môn còn tạo điều kiện cho các giáo viên giữa các tổ giao lưu học tập lẫn nhau, trao đổi cách làm hay sáng tạo, hiệu quả nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động chuyên môn nhưng ở đó GV tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học (học sinh); là hoạt động CM mà ở đó GV tập trung giải quyết các câu hỏi: Học sinh học bài này gặp khó khăn gì? Kết quả HS đạt được qua bài học có cải thiện không? Học sinh có tích cực xây dựng bài học không? Nội dung bài học có phù hợp không? Cần đề xuất điều chỉnh như thế nào?;
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học Là hình thức sinh hoạt CM không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại GV mà nhằm khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn từ đó có biện pháp cải tiến phương pháp dạy để nâng cao chất lượng dạy học; Là hoạt động chuyên môn mà ở đó tạo cơ hội tốt cho HS tham gia xây dựng nội dung bài học; HS thực sự là chủ thể của hoạt động dạy học.
Nhận thấy đây là một vấn đề rất bổ ích và cần thiết với chương trình GDPT 2018. Vào hồi 7 giờ 30 phút, ngày 18 tháng 10 năm 2024, trường PTDTBT THCS Pá Mỳ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề cấp trường với nội dung “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học”.